Tuesday, 17/09/2024 | 01:50
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Cổ Đạm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiên quyết xử lý nghiêm các hoạt động săn bắt, tiêu thụ chim hoang dã, chi di cư.

Kiên quyết xử lý nghiêm các hoạt động săn bắt, tiêu thụ chim hoang dã, chi di cư.

Thứ sáu - 29/09/2023 15:22

      Trước tình trạng săn bắt, tiêu thụ chim hoang dã, chim di cư, ngày 17/5/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 04/CT-TTg “Về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam”.

2      Nhằm ngăn chặn kịp thời việc săn bắt chim hoang dã, chim di cư trên địa bàn xã, Công an xã Cổ Đạm đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành ra quân tiêu huỷ các loại bẫy chim, chim mồi giả…

13Công an xã Cổ Đạm cùng các cơ quan chức năng thu hồi, xử lý các dụng cụ đánh bắt chim tại các cánh đồng

       Hành vi săn bắt, tiêu thụ chim hoang dã, di cư đã và đang ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của các loài chim nói riêng, đa dạng sinh học nói chung, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực của Việt Nam trong việc thực thi các cam kết quốc tế về bảo vệ và bảo tồn các loài động vật hoang dã. Các cá nhân, tổ chức thực hiện các hành vi trên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

4                                                   Cơ quan chức năng thả chim bị đánh bắt về tự nhiên

       Thời gian này đang là mùa chim di cư, dự báo tình hình săn bắt, buôn bán, tiêu thụ các loài chim hoang dã, di cư tại địa bàn xã Cổ Đạm và các địa bàn lân cận gia tăng và diễn biến phức tạp. Công an xã Cổ Đạm sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuần tra trên các địa bàn và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguồn tin: Công an xã Cổ Đạm:


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 5
Tất cả : 3.953

Sự kiện Sự kiện