Friday, 18/10/2024 | 11:26
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Cổ Đạm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày 07/10/2024 Hội Nông dân xã Cổ Đạm tổ chức tham quan, học tập các mô hình chăn nuôi Lợn hữu cơ của Tập đoàn Quế Lâm, trồng cây Sâm Bổ Chính tại huyện Lộc Hà và xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà.

Tham gia cùng đoàn có đồng chí Phan Đình Ca Bí thư Đảng uỷ, đồng chí Lê Thanh Bình Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Đình Vinh Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã Cổ Đạm.

       Nhằm phát huy thế mạnh của địa bàn xã Cổ Đạm,  đất rộng, diện tích đất còn nhiều chưa sử dụng hết đoàn đã trực tiếp tham quan mô hình nuôi Lợn Hữu cơ- chuỗi kinh tế tuần hòa của tập đoàn Quế Lâm của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Chiến quy mô trên 20-30 con/lứa , đặc biệt hội viên được trực tiếp tư vấn hướng dẫn quy trình làm đệm lót sinh học chuồng nuôi lợn hữu cơ các kỷ thuật chăn nuôi, chăm sóc qua các giai đoạn và những lưu ý  khi nuôi lợn hữu Cơ của Tập đoàn Quế Lâm mang lại lợi ích kinh tế và thời gian cho người chăn nuôi. Góp phần nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống cho nhân dân.

       Tại xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà, cán bộ hội viên được trực tiếp nghe và hướng dẫn quy trình trồng, chăm bón, thu hoạch mô hình trồng thử nghiệm cây Sâm Bổ Chính của anh Phan Nhân Trí  được thực hiện từ đầu năm 2024 với diện tích 1 ha., năng suất thu hoạch đạt 5 tấn/ha; tạo tiền đề để mở rộng diện tích, thay thế các loại cây trồng kém hiệu quả ở địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới. Khi đoàn tham quan học tập đến thì cây Sâm Bổ Chính đã được thu hoạch và hiện nay đang chuẩn bị cho vụ gieo trồng tiếp theo; bước đầu nhận thấy cây Sâm Bổ Chính rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của xã hiện tại địa phương đã nhờ anh tư vấn và hỗ trợ trồng thử nghiệm 2ha tại địa phương. Nếu thấy phù hợp sẽ cho nhân rộng trên địa bàn xã.

       Qua việc đi tham quan các mô hình phát triển kinh tế đã giúp cho cán bộ, hội viên Nông dân xã Cổ Đạm  học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, từ đó chọn lọc các mô hình phù hợp với điều kiện của địa phương và thực lực của các gia đình để đưa vào sản xuất, chăn nuôi góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. xây dựng bộ mặt nông thôn xã Cổ Đạm  ngày càng giàu mạnh, văn minh./.


Tác giả: Lê Hạnh PCT Hội nông dân xã

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online: 12
Tất cả: 4.423

Sự kiện Sự kiện