Saturday, 27/07/2024 | 20:03
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Cổ Đạm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân Cổ Đạm hào hứng thi tìm hiểu Bộ quy tắc ứng xử văn minh

Tối 19/12, xã Cổ Đạm (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) tổ chức liên hoan các CLB văn nghệ Dân gian, CLB Ca trù và thi tìm hiểu Bộ quy tắc ứng xử văn minh của người dân trên địa bàn huyện Nghi Xuân nhân kỷ niệm 245 năm năm sinh và tưởng niệm 165 năm năm mất Uy Viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ.

 

 

Liên hoan là dịp góp phần tiếp tục bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn xã Cổ Đạm, đặc biệt là loại hình văn hóa phi vật thể Ca trù; dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh…Đồng thời tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh của người dân Nghi Xuân đi vào cuộc sống.

Tham gia Liên hoan có 3 đội thi: Đông Thanh Bắc, Phú Giáo và đội An Nam Hải. Các đội sẽ trải qua 3 phần thi: chào hỏi; kiến thức và tài năng. Trong ảnh: Đại diện các phòng ban cấp huyện và xã Cổ Đạm tặng hoa chúc mừng các đội tham gia.

Ở phần thi chào hỏi, các đội thi giới thiệu về văn hóa, con người nơi mình sinh sống và giới thiệu các thành viên của đội chơi thông qua các làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh, những tiểu phẩm.

Phần thi kiến thức, các đội chơi lựa chọn 3 thành viên tham gia trả lời các câu hỏi về Bộ quy tắc ứng xử văn minh của người dân trên địa bàn Nghi Xuân.

Ở phần thi tài năng, thông qua các tiểu phẩm, kịch, hò, vè, làn điệu dân ca, các đội đã lồng ghép tuyên truyền các nội dung của Bộ quy tắc ứng xử văn minh một cách sinh động, dễ hiểu.

Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội Đông Thanh Bắc...

2 đội Phú Giáo và An Nam Hải đồng giải nhì.

Dịp này, UBND xã Cổ Đạm cũng tổ chức tổng kết bế mạc lớp tập huấn dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh và truyền dạy ca trù sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện.

Đức Đồng - Trung Kiên

 


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 3.117

Sự kiện Sự kiện